Cách tạo và chiến lược xây dựng hệ thống nhiều cloud

Nhiều công ty đang nắm bắt các chiến lược đa đám mây và rất dễ hiểu tại sao. Đám mây cho phép khả năng linh hoạt, khả năng truy cập và khả năng phục hồi tổng thể cao hơn. Các tổ chức lớn hơn, nhiều khả năng các tài sản này được lan truyền trên các đám mây công cộng và riêng tư. Nhưng việc quản lý các tài nguyên này có thể nhanh chóng trở thành một thách thức.

Chìa khóa để đơn giản hóa vấn đề này nằm trong các chiến lược gắn thẻ toàn cầu. Các tổ chức cần phải rất có mục đích trong việc tạo các chiến lược gắn thẻ toàn cầu sẽ hoạt động trên tất cả các đám mây. Tất cả các nhà cung cấp đám mây không được tạo ra bằng nhau khi nói đến gắn thẻ và có những hạn chế khác nhau. Do đó, điều quan trọng là chính sách gắn thẻ toàn cầu không vi phạm bất kỳ giới hạn nào của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào hiện đang được sử dụng hoặc tổ chức của bạn sẽ có khả năng sử dụng trong tương lai.

Cho dù bạn đang bắt đầu chiến lược gắn thẻ của mình từ đầu hay “trang bị thêm” cơ sở hạ tầng đám mây hiện tại, dưới đây là cách tổ chức của bạn có thể giải quyết được thử thách: Thiết kế chiến lược gắn thẻ của bạn bằng cách sử dụng phương pháp mẫu số chung thấp nhất. Nói cách khác, thiết kế nó để phù hợp với các giới hạn khác nhau và khác biệt của từng nhà cung cấp đám mây lớn. Cách tiếp cận mẫu số chung thấp nhất này sẽ đảm bảo rằng bạn không kết thúc với một chiến lược gắn thẻ phân mảnh. Phân mảnh chiến lược của bạn là một cách chắc chắn để giảm tính hữu dụng và tuổi thọ của nó.

DivvyCloud đề xuất thiết kế chiến lược gắn thẻ sau để phù hợp với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn:

  • Độ dài khóa tối đa (do GCP điều khiển): 63 ký tự
  • Độ dài giá trị tối đa (do GCP điều khiển): 63 ký tự
  • Số thẻ tối đa cho mỗi tài nguyên (do Azure điều khiển): 15 thẻ
  • Trường hợp nhạy cảm
  • Khóa và giá trị chỉ có thể chứa chữ thường, ký tự số, dấu gạch dưới và dấu gạch ngang. Các ký tự quốc tế được cho phép.
  • Khóa nhãn phải bắt đầu bằng chữ thường và ký tự quốc tế được cho phép.
  • Khóa nhãn không được để trống
  • Tên thẻ không được chứa các ký tự sau: <,>,%, &, \,?, /
  • Các tên và giá trị của thẻ được tạo bởi AWS sẽ tự động được gán tiền tố AWS: mà bạn không thể gán. Tên thẻ do người dùng xác định có người dùng tiền tố: trong Báo cáo phân bổ chi phí.
  • Chỉ sử dụng mỗi khóa một lần cho mỗi tài nguyên. Nếu bạn cố gắng sử dụng cùng một khóa hai lần trên cùng một tài nguyên, yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối.
  • Bạn không thể gắn thẻ tài nguyên cùng một lúc khi tạo tài nguyên. Gắn thẻ yêu cầu một hành động riêng biệt sau khi tài nguyên được tạo.
  • Bạn không thể backdate ứng dụng của một thẻ. Điều này có nghĩa là các thẻ chỉ bắt đầu xuất hiện trên báo cáo phân bổ chi phí của bạn sau khi bạn áp dụng chúng và không xuất hiện trên các báo cáo trước đó.
  • Các thẻ được áp dụng cho nhóm tài nguyên không được thừa hưởng bởi các tài nguyên trong nhóm tài nguyên đó.
  • Không thể áp dụng thẻ cho các tài nguyên cổ điển như Dịch vụ đám mây.

Xin lưu ý, tất cả các nhà cung cấp thường xuyên mở rộng hỗ trợ gắn thẻ của họ, nhưng tốt nhất là nên lên kế hoạch cho ngày hôm nay và mở rộng sau này khi có thể.

Bây giờ, dựa trên một vài chiến lược khác nhau dựa trên vị trí của công ty bạn trong hành trình chiến lược gắn thẻ toàn cầu của bạn.

Cách tạo và triển khai chiến lược thẻ hiệu quả

Bắt đầu từ đầu: Khi khởi chạy chiến lược gắn thẻ của bạn như một phần của quy trình cấp phép, hãy đảm bảo rằng thẻ của bạn đại diện cho tất cả nhu cầu của tổ chức của bạn. Việc này sẽ lập kế hoạch và cộng tác giữa nhiều phòng ban – từ tài chính đến hoạt động cho từng đơn vị kinh doanh sử dụng đám mây như một phần trong quy trình làm việc của họ – và tốt nhất là nên nỗ lực rất nhiều trước khi triển khai. Nếu tổ chức của bạn không giải quyết tất cả các thẻ cần thiết khi khởi chạy, điều đó có nghĩa là sẽ cần nhiều công việc sau khi triển khai. Nói chung, nhiều thẻ hơn tốt hơn ít thẻ hơn, miễn là các thẻ được chuẩn hóa và được ghi chép đầy đủ để loại bỏ các lỗi đầu vào và dự phòng. Một khi chiến lược của bạn được hoàn toàn xác thịt, tốt nhất là thực hiện nó với càng nhiều tự động hóa càng tốt để loại bỏ lỗi của con người và những khoảng trống tiềm ẩn.

Cải thiện cơ sở hạ tầng đám mây hiện có của bạn: Khi xử lý một tình huống triển khai lộn xộn hơn, chẳng hạn như thêm thẻ vào cơ sở hạ tầng đám mây hiện có, không có nút dễ dàng. Tiến hành theo từng giai đoạn. Thiết lập chính sách của bạn và bắt đầu triển khai chính sách đầu tiên trong các phòng CNTT. Khi bạn có đầy đủ sự tuân thủ ở đây thì hãy chuyển sang các nhà phát triển và kỹ sư trong các đơn vị kinh doanh hoặc những người ngồi ngoài CNTT trung tâm. Bắt đầu trong mọi trường hợp áp dụng chính sách này cho tất cả các tài nguyên mạng mới và xây dựng bộ nhớ cơ này. Thiết lập giá trị gắn thẻ với tất cả các bên liên quan. Chứng minh lợi ích cho mọi người trong tổ chức – lên và xuống phân cấp công ty. Sau khi bạn đã mua, sau đó bắt đầu di chuyển qua môi trường cũ và cập nhật thẻ.

Phát triển và triển khai chiến lược gắn thẻ mạnh mẽ hoạt động tốt nhất khi tổ chức của bạn bắt đầu bằng phương tiện chặn sạch. Bằng cách đó, thẻ có thể được triển khai, chuẩn hóa và được thực thi như là một phần của quy trình cấp phép. Bắt đầu từ đầu cũng cho phép quản trị viên tinh chỉnh quá trình gắn thẻ di chuyển về phía trước: Thẻ mới và thẻ được cập nhật có thể được thêm rõ ràng và liền mạch khi các cơ sở mã mới được triển khai.

Thật không may, vài tổ chức có sự sang trọng bắt đầu những nỗ lực của họ với một tấm vải trống. Thay vào đó, hầu hết các chiến lược gắn thẻ được thực hiện như một biện pháp “uh oh, chúng tôi cần giải quyết vấn đề này” – một phản ứng cần thiết cho cơ sở hạ tầng đám mây ngày càng phức tạp và đa dạng. Có lẽ công ty đã phát triển nhanh chóng hoặc chuyển các tài nguyên quan trọng hơn cho đám mây qua nhiều năm. Có thể nhà cung cấp đám mây đã tạo thêm tài nguyên để gắn thẻ. Trong các trường hợp khác, các tổ chức có thể đã triển khai các chiến lược gắn thẻ hiệu quả, nhưng việc sáp nhập hoặc mua lại yêu cầu phải có cơ sở hạ tầng kế thừa cho đến tốc độ.

Với chiến lược gắn thẻ hiệu quả, bất kỳ tổ chức nào cũng có thể hiểu rõ hơn về cấu trúc và sự rõ ràng trong cơ sở hạ tầng đa đám mây. Chiến lược gắn thẻ của bạn có thể bắt đầu đơn giản và liền mạch và theo thời gian, chiến lược có thể phát triển và phát triển phức tạp khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng quy mô. Tất cả những gì bạn cần là một nền tảng gắn thẻ vững chắc, sự hiểu biết về các phương pháp hay nhất và một bước đầu tiên đầy cảm hứng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*