Làm thế nào để ngành nhân sự tiết kiệm được chi phí thông qua SaaS

Thật thú vị khi thấy các ngành công nghiệp khác nhau đang nắm bắt cơ hội áp dụng đám mây cũng như đối phó với các thách thức của nó như thế nào. Đối với ngành nhân sự, một báo cáo mới đã khẳng định rằng các doanh nghiệp đã nhận ra sự tiết kiệm chi phí của phần mềm như một dịch vụ (SaaS) và hiện đang tập trung vào việc xây dựng các bước tiếp theo.

Nghiên cứu, từ Nhóm dịch vụ thông tin (ISG), đã thăm dò ý kiến ​​của hơn 250 công ty, với quy mô từ 1.000 đến hơn 20.000 nhân viên, và tìm thấy một bức tranh khác biệt về hành trình trưởng thành của công nghệ nhân sự.

Khoảng một nửa số người được thăm dò đã sử dụng mô hình SaaS cho biết họ đã đạt được mức tiết kiệm từ 10% đến 30% trong cả hoạt động CNTT và công nghệ và quản trị nhân sự. 15% cho biết họ đã đạt được mức tiết kiệm từ 30% trở lên trong cả hai lĩnh vực. Khi nói đến một nền tảng công nghệ cụ thể – có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi các bộ phận dữ liệu nhạy cảm làm việc với – bảo mật dữ liệu là tính năng chính, được trích dẫn bởi gần ba phần tư (72%) là ‘phải có’. Dễ bảo trì (69%), dễ sử dụng (66%) và độ sâu của chức năng (66%) cũng được trích dẫn cao.

Mặc dù tất cả điều này, tuy nhiên, chỉ hai trong số năm (41%) người được hỏi đồng ý rằng họ đã thấy những cải tiến kinh doanh có thể đo lường được bằng cách áp dụng SaaS. Báo cáo lập luận rằng điều này là do sự khác biệt giữa đầu tư và kết quả.

Phát hiện chính ở đây là các giải pháp HCM không giải quyết được tất cả các nhu cầu của tổ chức. Các nhà cung cấp SaaS cũng sắp sửa nhận ra điều này, báo cáo bổ sung, đầu tư vào phần mềm quản lý hồ sơ hoặc hợp tác với các nhà cung cấp phù hợp để thu hẹp khoảng cách. Báo cáo cũng ủng hộ các phần mở rộng thông qua các API mở – Oracle, SAP và Workday nằm trong số các nhà cung cấp đã khám phá điều này – cũng như đánh giá lại các số liệu của họ.

Một phần của giải pháp cho các doanh nghiệp có thể là kết hợp nhân sự với các hệ thống khác, chẳng hạn như ERP. Hơn hai phần ba (68%) các tổ chức được thăm dò cho biết họ đang khám phá điều này, với khoảng một nửa tích cực tìm kiếm một nền tảng hoặc đối tác triển khai.

Cuối cùng, việc chuyển sang những gì ISG mô tả là thế hệ công nghệ nhân sự thứ tư vẫn còn là một cách. HR Tech 4.0, như báo cáo đưa ra, sẽ đòi hỏi quản trị trung tâm được thành lập bởi một trung tâm xuất sắc, khả năng SaaS đầy đủ và các quy trình hoàn toàn tự động và tối ưu hóa.

Stacey Cadigan, đối tác tại ISG HR Technology và đồng tác giả báo cáo cho biết, trong khi các tổ chức đang tăng tốc năng lực công nghệ nhân sự, họ vẫn chưa đạt được những tiến bộ tương tự trong quy trình, cung cấp dịch vụ và công nghệ tự phục vụ. Để tăng thêm giá trị kinh doanh thực sự và giải quyết các thách thức nhân sự, các tổ chức phải kết hợp việc sử dụng SaaS với chiến lược công nghệ nhân sự rõ ràng, quy trình tối ưu hóa, trải nghiệm từ đầu đến cuối và quản lý thay đổi được thiết kế để đảm bảo áp dụng công nghệ và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*