Cách SaaS, AI và machine learning đang thúc đẩy phát sóng chương trình thể thao

Ngành phát thanh truyền hình thể thao có một vấn đề. Các cơ sở người hâm mộ đang phát triển, nhưng nó trở nên khó hơn và tốn kém hơn nhiều đối với các đài truyền hình thể thao và chủ bản quyền để quản lý, đóng gói và phân phối nội dung của họ. Các phương pháp phân phối lỗi thời đòi hỏi các gói phần mềm và phần cứng đắt tiền, được bán theo giấy phép có thời hạn sửa chữa, đang cản trở các đài truyền hình tạo ra hiệu quả back-end cuối cùng có thể dẫn đến trải nghiệm quạt nâng cao.

Nói tóm lại, các dịch vụ tuyến tính truyền thống được sử dụng để phát sóng các sự kiện thể thao đang bị phá vỡ.

Điều này ngày càng đúng đối với các môn thể thao nhỏ hơn, thích hợp hơn, tiếp xúc với sự căng thẳng về tài nguyên và đấu tranh để đạt được sự tiếp xúc với người hâm mộ mà họ cần để phát triển. Khi công nghệ được quan tâm, việc tăng cường sự tham gia của người hâm mộ và tăng số lượng khán giả thường được xem là một phần của chương trình front-end, nhưng điều đó không còn là vấn đề nữa.

Bằng cách thu dọn công nghệ phụ trợ được sử dụng để quản lý, đóng gói và phân phối nội dung, các tổ chức thể thao có thể tiết kiệm ngân sách – và lợi nhuận – thành giá trị sản xuất.

Trả tiền khi bạn phát triển

Đây là nơi mà một phần mềm như một giải pháp dịch vụ (SaaS) có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một trong những lợi ích chính của mô hình SaaS là ​​nó trả tiền cho mỗi lần sử dụng. Điều này có lợi thế rất lớn cho ngành thể thao, vì nó có nghĩa là họ có thể mở rộng quy mô hoạt động của mình lên xuống theo thời gian cao điểm. Lấy mùa bóng đá châu Âu làm ví dụ: sử dụng nền tảng SaaS để quản lý nội dung, sản xuất và phân phối có nghĩa là các đài truyền hình và chủ bản quyền có thể mở rộng quy mô hoạt động của họ xung quanh các trận đấu lớn nhất và cuối tuần bận rộn nhất.

Mặc dù điều này chắc chắn có lợi cho các đài truyền hình và chủ bản quyền trên tất cả các môn thể thao, nhưng nó có lợi ích đặc biệt cho các môn thể thao nhỏ hơn muốn tăng cường tiếp xúc và xâm nhập vào dòng chính.

Họ không cố định các thỏa thuận cấp phép dài hạn cho các nền tảng quản lý nội dung của mình, điều này có nghĩa là phải trả giá đầy đủ gần cuối mùa. Ngoài ra, ngành dịch vụ truyền hình thể thao có truyền thống dựa trên tuyến tính và tiền đề, nghĩa là các dịch vụ ngày càng phức tạp cần thiết để sản xuất và phân phối nội dung đòi hỏi phần cứng ngày càng đắt đỏ.

Phá vỡ sự căng thẳng

Trong nhiều trường hợp, các phương pháp chỉnh sửa và phân phối truyền thống quá tốn kém và đòi hỏi quá nhiều nhân sự cho các môn thể thao mới nổi, nghĩa là họ phải vật lộn để theo kịp và không thể đạt được sự tiếp xúc mà họ cần để tăng lượng khán giả. Thông qua việc sử dụng nền tảng SaaS để phục vụ nội dung của họ, những môn thể thao này có thể vượt qua sự căng thẳng về tài nguyên bằng cách tiết kiệm tiền thông qua việc chỉ trả tiền cho những gì họ sử dụng và bằng cách giảm thời gian để họ đóng gói và phân phối nội dung. Nội dung, cho dù đó là quảng cáo cho các đài truyền hình, hoặc lưu trữ cảnh quay lên phương tiện truyền thông xã hội, có thể được truy cập và phân phối đến nhiều nền tảng trong vài giây.

Trong thời đại truyền thông xã hội, điều này có thể trả cổ tức cho các môn thể thao nhỏ hơn. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu người tiêu dùng Global Web Index cho thấy 22% người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã trích dẫn việc tham gia vào nội dung thể thao là lý do chính để sử dụng vào năm 2019, đánh dấu mức tăng 37% so với năm 2016. Truyền thông xã hội cung cấp khả năng cho các tổ chức thể thao. để xây dựng các cộng đồng khiến người hâm mộ hiện tại tham gia và giúp tiếp cận đối tượng mới, cung cấp cho họ cơ hội doanh thu mới tiềm năng.

Vấn đề cho đến nay đối với các tổ chức thể thao nhỏ hơn là việc quản lý và đóng gói nội dung hiệu quả để phân phối cho nhiều kênh truyền thông xã hội có thể là một quá trình phức tạp và khó khăn đòi hỏi tài nguyên mà các tổ chức này đơn giản không có. Bằng cách sử dụng nền tảng SaaS, các nhóm truyền thông xã hội tại các môn thể thao nhỏ hơn có thể truy cập, chỉnh sửa và phân phối nội dung đến nhiều nền tảng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các đội bóng đá có thể có clip về các bàn thắng được đăng trên nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ trong vòng một phút kể từ khi bàn thắng được ghi. Đối với các môn thể thao nhỏ hơn, gần nổi bật trực tiếp, phân tích và phát lại tạo ra một yếu tố tương tác, giúp thu hút khán giả trực tuyến lớn hơn.

Tăng trải nghiệm của người hâm mộ với AI và ML

Khi các đài truyền hình và chủ bản quyền đã phát triển các phương tiện phân phối nội dung hiệu quả, câu hỏi tiếp theo tập trung vào cách họ có thể phát triển trải nghiệm của người hâm mộ để tăng số lượng khán giả của họ. Một lần nữa, câu trả lời cho nhiều tổ chức dường như nằm ở công nghệ với một số môn thể thao đầu tư mạnh vào các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML).

Chẳng hạn, Công thức 1 đã hợp tác với AWS để tăng trải nghiệm của người hâm mộ bằng cách cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc độc đáo về các quyết định tách biệt được đưa ra bởi các đội đua và tay đua giữa đường đua. Công nghệ thu thập dữ liệu từ 120 cảm biến trên xe trước khi sử dụng thuật toán học máy của Amazon để cung cấp cho người hâm mộ những thông tin chuyên sâu như dự đoán cuộc đua thời gian thực và hiệu suất xe. Các phân tích độc đáo và mới được tạo ra bởi công nghệ mới nổi tạo thêm cảm giác về cảnh tượng. Kết quả là một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho phép một môn thể thao xây dựng và tăng số lượng khán giả.

Mặc dù các công nghệ này hiện chỉ có thể truy cập được cho các môn thể thao chính thống hơn, nhưng rõ ràng công nghệ đang được phát triển cho doanh nghiệp có thể đóng một vai trò quan trọng trong ngành phát thanh truyền hình thể thao. Với SaaS, phát triển các môn thể thao có thể chuyển từ các hệ thống tuyến tính và di sản truyền thống hiện đang giữ chúng lại. Với SaaS, họ có thể thúc đẩy hiệu quả của back-end và khiến người hâm mộ của họ ngày càng thèm ăn với nội dung nhanh chóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*